ท้องฟ้าจำลอง เอกมัย

Holiday With Learning Resources

ท้องฟ้าจำลอง เอกมัย

Khet Khlong Toei, Krung Thep Maha Nakhon 10110, Thailand

Created By: SWU

Information

ท้องฟ้าจำลองเป็นแหล่งการเรียนรู้ใจกลางเมือง สามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัย ทางออก3 เดินต่อประมาณ300เมตร เลยสถานีขนส่งผู้โดยสารเอกมัย จะถึงท้องฟ้าจำลอง

ภายในท้องฟ้าจำลอง มีอาคารนิทรรศการทั้งหมด 4หลัง คือ อาคารวิทยาศาสตร์ อาคารสวนน้ำ อาคารนิทรรศการท้องฟ้าจำลอง และอาคารสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ

อาคารวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ จัดนิทรรศการแสดงเกี่ยวกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีต่างๆ ในชั้นแรกเมื่อเข้ามาถึงจะได้สนุกกับเครื่องมือ และอุปกรณ์ต่างๆทางวิทยาศาสตร์ที่เราสามารถเล่นทดลองทำได้ด้วยตนเอง เช่น การทดลองเป็นนักบินอวกาศ ก็มีเครื่องจำลองสภาวะไร้แรงดึงดูด จะเป็นโซนที่เด็กชื่นชอบ เพราะมีความน่าตื่นเต้นและความสนุกสนาน ขึ้นมาด้านบนจะเป็นห้องไฟฟ้าและห้องปฏิบัติการหุ่นยนต์ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าไฟฟ้ามาจากไหนมาได้อย่างไรก็สามารถหาคำตอบได้ที่โซนนี้ ส่วนใครที่ชื่นชอบหุ่นยนต์หรือสิ่งประดิษฐ์ก็สามารถเรียนรู้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ได้ ส่วนด้านบนสุดเป็นนิทรรศการอวกาศ ได้เรียนรู้การกำเนิดจักรวาลและการเดินทางของเวลา

อาคารโลกใต้น้ำ จะให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ชนิดต่างๆ ทั้งสัตว์น้ำทะเลและสัตว์น้ำจืดสามารถเข้าไปดูความสวยงามของสัตว์ทะเลต่างๆได้ เหมือนกับเราได้ไปอยู่ในโลกใต้น้ำจริงๆ

อาคารธรรมชาติ อาคารธรรมชาติอาคารนี้มีนิทรรศการจะประกอบไปด้วยอาคารไดโนเสาร์ห้องปฏิบัติการจูลาสิค ขุมทรัพย์โลกสีเขียว โลกของแมลง ชีวิตพิศวง มรดกธรรมชาติ เป็นอาคารที่ได้รับความเพลิดเพลินเป็นอย่างมาก

มาถึงอาคารไฮไลต์ของเรา....

อาคารนิทรรศการท้องฟ้าจำลอง อาคารแห่งนี้ อาคารแห่งนี้เป็นโดมแบบทรงกลม จะมีเก้าอี้เหมือนโรงหนัง อาคารแห่งนี้จะเป็นการบรรยายเกี่ยวกับดวงดาวระบบสุริยะจักรวาล เป็นการดูดาวที่ได้ทั้งความรู้ ความเพลิดเพลิน ไปกับสีสันและความสวยงามของดวงดาวและระบบสุริยะ ภาพมีความคมชัดสร้างความเพลิดเพลินให้กับการบรรยายตั้งแต่ต้นจนจบการบรรยาย

โดยอัตราการเข้าชมท้องฟ้าจำลองนี้

เด็ก20บาท ผู้ใหญ่30บาท

เปิดบริการ9.00-16.30 ทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์

เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 02-391-2544

This point of interest is part of the tour: Holiday With Learning Resources


 

Leave a Comment

 


 

Download the App

Download the PocketSights Tour Guide mobile app to take this self-guided tour on your GPS-enabled mobile device.

iOS Tour Guide Android Tour Guide

 


 

Updates and Corrections

Please send change requests to changerequest@pocketsights.com.